ข้อมูลพื้นฐาน

องค์ประกอบด้านข้อมูล

  • แผนผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของ สพป.จันทบุรี เขต 2
  • ตำแหน่งที่สำคัญและการแบ่งส่วนงานภายใน กลุ่ม/หน่วย ในหน่วยงาน  ก.ต.ป.น. และ อ.ก.ค.ศ. เขตพื้นที่การศึกษา

องค์ประกอบด้านข้อมูล

  • ข้อมูลของผู้บริหารสูงสุด และผู้ดำรงตำแหน่งทางการบริหารของหน่วยงาน
  • ข้อมูลของผู้บริหาร

องค์ประกอบด้านข้อมูล

  • อำนาจหน้าที่ของ สพป.จันทบุรี เขต 2

องค์ประกอบด้านข้อมูล

ข้อมูลการติดต่อ

  • ที่อยู่
  • หมายเลขโทรศัพท์
  • E-mail ของหน่วยงาน
  • แผนที่ตั้ง

การประชาสัมพันธ์

องค์ประกอบด้านข้อมูล

  • ข้อมูลข่าวสารต่างๆ ในการดำเนินงานของสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาจันทบุรี เขต 2
  • QR code แบบวัด EIT ของ สพป.จันทบุรีเขต 2 (ที่ได้รับจาก สพฐ.)

การปฏิสัมพันธ์ข้อมูล

องค์ประกอบด้านข้อมูล

  • ช่องทางการสอบถามข้อมูลที่สามารถสื่อสารโต้ตอบกับผู้สอบถามได้
  • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

แผนการดำเนินงานและงบประมาณ

องค์ประกอบด้านข้อมูล

แผนการดำเนินภารกิจของ สพป.จันทบุรี เขต 2

  • ยุทธศาสตร์
  • เป้าหมายของแต่ละยุทธศาสตร์หรือแนวทาง
  • ตัวชี้วัดของเป้าหมายตามป้าหมายของยุทธศาสตร์

องค์ประกอบด้านข้อมูล

แผนการดำเนินงานตามภารกิจของ สพป.จันทบุรี เขต 2 ประจำปี พ.ศ.2567

  • โครงการ/กิจกรรม
  •  ผลผลิตของโครงการ/กิจกรรม
  • งบประมาณที่ใช้
  • ระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการหรือกิจกรรม 
ผลความก้าวหน้าในการดำเนินงานตามแผนการดำเนินงานประจำปี พ.ศ. 2567
  • ผลการดำเนินงานโครงการ/กิจกรรม
  • ผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม

องค์ประกอบด้านข้อมูล

ผลการดำเนินงานตามแผนดำเนินงานประจำปี สพป.จันทบุรี เขต 2

  • ผลการดำเนินงานของแต่ละโครงการ/กิจกรรม
  • งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม
  • ระยะเวลาในการดำเนินงานแต่ละโครงการ/กิจกรรม (ระบุเป็น เดือน ปีที่เริ่มและสิ้นสุดการดำเนินการ)
  • ปัญหา/อุปสรรค
  • ข้อเสนอแนะ

การปฏิบัติงาน

องค์ประกอบด้านข้อมูล

คู่มือแนวทางการปฏิบัติงาน สพป.จันทบุรี เขต 2

  • ชื่องาน
  • วิธีการขั้นตอนการปฏิบัติงาน
  • ระยะเวลาการปฏิบัติงานแต่ละขั้นตอน
  • กฎหมายที่เกี่ยวข้อง

การให้บริการและการติดต่อประสานงาน

องค์ประกอบด้านข้อมูล

  • คู่มือการให้บริการหรือแนวทางการปฏิบัติที่ผู้รับบริการหรือผู้มาติดต่อกับหน่วยงาน

องค์ประกอบด้านข้อมูล

ข้อมูลสถิติการให้บริการ

  • จำนวนผู้รับบริการที่เข้ามารับบริการณ จุดให้บริการ (Walk-in)
  • จำนวนผู้รับบริการผ่านช่องทาง E-Service

องค์ประกอบด้านข้อมูล

E–Service

  • ระบบการให้บริการ ผ่านช่องทางออนไลน์
  • รายละเอียดวิธีการใช้งานระบบการให้บริการ
  • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของ สพป.จันทบุรี เขต 2

การจัดซื้อจัดจ้าง

องค์ประกอบด้านข้อมูล

รายการการจัดซื้อจัดจ้าง ฯ ในประเภทงบรายจ่ายหมวดงบลงทุนที่จะมีการดำเนินการในปี พ.ศ. 2567

  • งานที่ซื้อหรือจ้าง
  • วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร
  • แหล่งที่มาของงบประมาณ
  • วิธีการที่จะดำเนินการจัดซื้อจัดจ้างฯ
  • ช่วงเวลาที่คาดว่าจะเริ่มดำเนินการ

องค์ประกอบด้านข้อมูล

  • แผนการจัดซื้อจัดจ้างฯ ตามพระราชบัญญัติการจัดซื้อจัดจ้างและการบริหารพัสดุภาครัฐ พ.ศ. 2560
  • ประกาศการจัดซื้อจัดจ้างฯ
  • ข้อมูลการจัดซื้อจัดจ้างฯ ในปี พ.ศ. 2567

องค์ประกอบด้านข้อมูล

ความก้าวหน้าการจัดซื้อจัดจ้างฯ ของหน่วยงานที่มีการลงนามในสัญญาแล้ว

  • งานที่ซื้อหรือจ้าง
  • วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร 
  • แหล่งที่มาของงบประมาณ
  • สถานะการจัดซื้อจัดจ้าง ฯ
  • วิธีการจัดซื้อจัดจ้าง ฯ
  • ราคากลาง 
  • ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง (บาท)
  • เลขประจำตัวผู้เสียภาษี/เลขประจำตัวประชาชนของผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
  • รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
  • เลขที่โครงการ
  • วันที่ลงนามในสัญญา
  • วันสิ้นสุดสัญญา

องค์ประกอบด้านข้อมูล

รายงานสรุปผลการจัดซื้อจัดจ้าง ฯ

  • รายการจัดซื้อจัดจ้าง ฯ จำแนกตามวิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
  • งบประมาณที่ใช้ในการจัดซื้อจัดจ้างฯจำแนกตามวิธีการจัดซื้อจัดจ้างฯ
  • ปัญหา/อุปสรรค
  • ข้อเสนอแนะ
ผลการจัดซื้อจัดจ้าง ฯ
  • งานที่ซื้อหรือจ้าง
  • วงเงินงบประมาณที่ได้รับจัดสรร
  • แหล่งที่มาของงบประมาณ
  • สถานะการจัดซื้อจัดจ้าง ฯ
  • วิธีการจัดซื้อจัดจ้าง ฯ 
  • ราคากลาง
  • ราคาที่ตกลงซื้อหรือจ้าง
  • เลขประจำตัวผู้เสียภาษี/เลขประจำตัวประชาชนของผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
  • รายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับการคัดเลือก
  • เลขที่โครงการ
  • วันที่ลงนามในสัญญา
  • วันสิ้นสุดสัญญา
 

การบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

องค์ประกอบด้านข้อมูล

แผนการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

  • โครงการหรือกิจกรรม 
  • งบประมาณที่ใช้แต่ละโครงการหรือกิจกรรม
  • ระยะเวลาในการดำเนินการแต่ละโครงการหรือกิจกรรม

องค์ประกอบด้านข้อมูล

ผลการบริหารและพัฒนาทรัพยากรบุคคล

  • โครงการหรือกิจกรรม
  • ผลการดำเนินการของแต่ละโครงการ/กิจกรรม
  • งบประมาณที่ได้รับจัดสรรและผลการใช้จ่ายงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
  • ระยะเวลาในการดำเนินการ
  • ข้อมูลสถิติอัตรากำลัง จำแนกตามประเภทตำแหน่ง
  • ข้อมูลสถิติจำนวนผู้เข้ารับการฝึกอบรมหรือพัฒนาทรัพยากรบุคคล
  • ปัญหา/อุปสรรค
  • ข้อเสนอแนะ

องค์ประกอบด้านข้อมูล

  • ประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ฉบับปี พ.ศ. 2564
  • แนวทางการประพฤติปฏิบัติตนของข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษาตามประมวลจริยธรรมข้าราชการครูและบุคลากรทางการศึกษา ตามที่ ก.ค.ศ. กำหนด

องค์ประกอบด้านข้อมูล

ผลการเสริมสร้างมาตรฐานทางจริยธรรมให้แก่เจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน

  • จัดตั้งทีมให้คำปรึกษาตอบคำถามทางจริยธรรมหรือคณะทำงานขับเคลื่อนเรื่องจริยธรรม
  • แนวปฏิบัติ Do’s & Don’ts เพื่อลดความสับสนเกี่ยวกับพฤติกรรมสีเทาและเป็นแนวทางในการประพฤติตนทางจริยธรรม
  • ฝึกอบรมที่มีการสอดแทรกสาระด้านจริยธรรมของเจ้าหน้าที่ของรัฐในหลักสูตร หรือกิจกรรมเสริมสร้าง/ส่งเสริมจริยธรรมที่ดำเนินการโดยหน่วยงาน ในปี พ.ศ. 2567

การส่งเสริมความโปร่งใสการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ

องค์ประกอบด้านข้อมูล

คู่มือหรือแนวทางการดำเนินการต่อเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน

  • รายละเอียดของข้อมูลที่ผู้ร้องควรรู้ เพื่อใช้ในการร้องเรียน
  • ช่องทางแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
  • ขั้นตอนหรือวิธีการในการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบ
  • ส่วนงานที่รับผิดชอบ
  • ระยะเวลาดำเนินการ

องค์ประกอบด้านข้อมูล

ช่องทางออนไลน์ที่บุคคลภายนอกสามารถแจ้งเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน

  • เป็นช่องทางที่มีการคุ้มครองข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแส
  • สามารถเข้าถึงหรือเชื่อมโยงไปยังช่องทางข้างต้นได้จากเว็บไซต์หลักของหน่วยงาน

องค์ประกอบด้านข้อมูล

ข้อมูลสถิติเรื่องร้องเรียนการทุจริตและประพฤติมิชอบของเจ้าหน้าที่ของหน่วยงาน

  • จำนวนเรื่องร้องเรียนทั้งหมด
  • จำนวนเรื่องที่ดำเนินการแล้วเสร็จ
  • จำนวนเรื่องที่อยู่ระหว่างดำเนินการ

การเปิดโอกาสให้เกิดการมีส่วนร่วม

องค์ประกอบด้านข้อมูล

ผลการเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกได้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานตามภารกิจของหน่วยงาน

  • ประเด็นหรือเรื่องในการมีส่วนร่วม
  • สรุปข้อมูลของผู้มีส่วนร่วม
  • ผลจากการมีส่วนร่วม 
  • การนำผลจากการมีส่วนร่วมไปปรับปรุงพัฒนาการดำเนินงานของหน่วยงาน

การป้องกันการทุจริต

องค์ประกอบด้านข้อมูล

  • ประกาศฉบับภาษาไทยและภาษาอังกฤษ* อย่างเป็นทางการที่ลงนามโดยผู้บริหารสูงสุด ที่ดำรงตำแหน่งในปี พ.ศ. 2567
  • วัตถุประสงค์เพื่อประกาศว่าผู้บริหารและเจ้าหน้าที่ของรัฐทุกคนในหน่วยงานจะไม่รับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดในขณะ/ก่อน/หลังปฏิบัติหน้าที่ ที่จะส่งผลให้เกิดการทุจริตและประพฤติมิชอบ
  •  เป็นการประกาศสำหรับปี พ.ศ. 2567

องค์ประกอบด้านข้อมูล

  • การดำเนินกิจกรรมที่มีวัตถุประสงค์เพื่อปลุกจิตสำนึกหรือสร้างวัฒนธรรมให้เจ้าหน้าที่ในการปฏิเสธการรับของขวัญและของกำนัลทุกชนิดจากการปฏิบัติหน้าที่
  • การดำเนินกิจกรรมในลักษณะการประชุมการสัมมนา เพื่อถ่ายทอดหรือมอบนโยบายหรือเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจ
  • เป็นการดำเนินการโดยหน่วยงานในปี พ.ศ. 2567

องค์ประกอบด้านข้อมูล

  • รายงานการรับของขวัญและของกำนัลตามนโยบาย No Gift Policy จากการปฏิบัติหน้าที่ สำหรับหน่วยงาน

องค์ประกอบด้านข้อมูล

  • รายงานการรับทรัพย์สินหรือประโยชน์อื่นใดโดยธรรมจรรยาสำหรับหน่วยงานตามมาตรา 128 แห่งพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ. 2561

การประเมินความเสี่ยงเพื่อป้องกันการทุจริต

องค์ประกอบด้านข้อมูล

ผลการประเมินความเสี่ยงการทุจริตในประเด็นที่เกี่ยวข้องกับสินบนของการดำเนินงานหรือการปฏิบัติหน้าที่ตามภารกิจของหน่วยงาน

  • การจัดซื้อจัดจ้าง
  • การบริหารงานบุคคล

การประเมินความเสี่ยงการทุจริต 

  • เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง
  • มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง

องค์ประกอบด้านข้อมูล

ผลการประเมินความเสี่ยงและผลการดำเนินการเพื่อจัดการความเสี่ยงการทุจริตและประพฤติมิชอบ ประจำปี พ.ศ. 2566 

  • เหตุการณ์ความเสี่ยงและระดับของความเสี่ยง
  • มาตรการในการบริหารจัดการความเสี่ยง
  • ผลการดำเนินการตามมาตรการหรือการดำเนินการเพื่อบริหารจัดการความเสี่ยง

แผนป้องกันการทุจริต

องค์ประกอบด้านข้อมูล

แผนปฏิบัติการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรมหรือธรรมาภิบาล

  • โครงการ/กิจกรรม
  • งบประมาณแต่ละโครงการ/กิจกรรม*
  • ระยะเวลาดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม

องค์ประกอบด้านข้อมูล

ผลการดำเนินการที่มีวัตถุประสงค์เพื่อป้องกันการทุจริตหรือส่งเสริมมาตรฐานจริยธรรม หรือธรรมาภิบาล

  • ผลดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม
  • รายละเอียดงบประมาณที่ใช้ดำเนินการแต่ละโครงการ/กิจกรรม*
  • ปัญหา/อุปสรรค
  • ข้อเสนอแนะ

มาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

องค์ประกอบด้านข้อมูล

ผลการวิเคราะห์ผลการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ ในปี พ.ศ. 2566

  • ประเด็นที่เป็นข้อบกพร่องหรือจุดอ่อนที่จะต้องแก้ไขโดยเร่งด่วน
  • ประเด็นที่จะต้องพัฒนาให้ดีขึ้น ที่มีความสอดคล้องกับผลการประเมินฯ

การกำหนดวิธีการนำผลการวิเคราะห์แต่ละตัวชี้วัดไปสู่การปฏิบัติ

  • วิธีการนำผลการวิเคราะห์ไปสู่การปฏิบัติ
  • การกำหนดผู้รับผิดชอบหรือผู้ที่เกี่ยวข้อง
  • การกำหนดขั้นตอนหรือวิธีการปฏิบัติ
  • ระยะเวลา

การวิเคราะห์ข้อจำกัดของหน่วยงานในการดำเนินการประเมินคุณธรรมและความโปร่งใสในการดำเนินงานของหน่วยงานภาครัฐ

องค์ประกอบด้านข้อมูล

ผลการดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงานตามมาตรการส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน

  • มาตรการหรือกิจกรรมที่ดำเนินการเพื่อส่งเสริมคุณธรรมและความโปร่งใสภายในหน่วยงาน
  • สรุปผลการดำเนินการตามมาตรการหรือกิจกรรม
  • ผลลัพธ์หรือความสำเร็จของการดำเนินการ